[Lưu Ý] Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 12-12-2023 - Lượt xem: 170

Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 89 Thành Thái, P.14, Q-10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp từ đấy các bạn có thể nắm rõ kiến thức và có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và thăm khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp để phục vụ người bị mắc bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Cách uống thuốc ngừa thai khẩn cấp để không hậu quả nhiều đến sức khoẻ là thông tin cần thiết cho những chị em nữ giới lúc các biện pháp tránh thai gặp trục trặc hay những tình trạng đặc biệt khác. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách vừa giúp tăng hiệu quả ngừa thai vừa hạn chế được một số tác dụng không mong muốn do thuốc gây ra.

Xem thêm:

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì có kinh lại?

Cách ngừng uống thuốc phòng ngừa thai hằng ngày đạt hiệu quả cao

Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần lưu ý gì?

Cách uống thuốc ngăn ngừa thai khẩn cấp

1/ Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng như thế nào?

Thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc ngừa thai cấp tốc là dòng thuốc dành riêng cho phái nữ sau khi quan hệ tình dục không bảo đảm hay một số phương pháp tránh thai gặp trục trặc như vòng tránh thai bị tuột vòng, bị đứt dây hay bị lệch, bao cao su bị rách hay bị tuột, v.v.... Thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa hàm lượng hormon Progesteron cao gấp 10 lần thuốc ngừa thai hàng ngày do đó mà công dụng ngừa thai với lợi ích phụ cũng nhiều hơn bình thường.

Khi uống thuốc, hoc-mon sinh dục nữ tăng cao làm ức chế quá trình rụng trứng, cản trở sự vận động của tinh trùng khiến nó không thể đến gặp trứng để thụ thai. Đối với tình trạng trứng đã thụ tinh, thuốc có khả năng ức chế sự sự phát triển của nội mạc tử cung cũng như cản ngăn sự làm tổ của hợp tử.

2. Khi nào thì dùng thuốc phòng tránh thai khẩn cấp?

Vì lợi ích ức chế của thuốc ngay lập tức cũng như tác dụng phụ rất mạnh nên chỉ được dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trong các tình huống sau đây:

+ Giao hợp tình dục khi không có bất kì phương pháp bảo vệ nào.

+ Quên uống thuốc ngừa thai hàng ngày.

+ Những người mắc cưỡng bức hay bị ép buộc tình dục nhưng không mong muốn có thai.

+ Bao cao su bị rách, bị tuột hoặc bị quá hạn, v.v....

+ Vòng tránh thai bị lệch, bị tuột thấp hoặc bị đứt dây sau khi quan hệ.

3. Cách uống thuốc ngừa thai khẩn cấp giúp tăng hiệu quả

Trên thị trường hiện tại có khá nhiều mẫu thuốc phòng ngừa thai khẩn cấp, các bạn thường suy nghĩ loại thuốc nào có hiệu quả nhất, tuy nhiên theo một số bác sĩ chuyên khoa y tế thì muốn thuốc phát huy hiệu quả cao nhất là phải sử dụng ngay sau lúc quan hệ. Thời gian uống thuốc cách thời điểm quan hệ càng lâu thì hiệu quả càng giảm.

Thuốc tránh thai khẩn cấp được phân thành dạng 1 viên hoặc 2 viên cũng như cách sử dụng của chúng cũng khác nhau tuỳ vào từng loại.

- Loại thuốc phòng ngừa thai 1 viên

Thuốc chỉ chứa thành phần nội tiết là hormon Progesterone, có công dụng gây cản trở sự thụ tinh và làm tổ của hợp tử ở tử cung. Cách uống thuốc phòng ngừa thai khẩn cấp này là trong vòng 72h (3 ngày) tính từ thời điểm nảy sinh quan hệ tình dục.

Theo khảo sát, khoảng cách giữa quan hệ vợ chồng với uống thuốc càng rất ngắn thì hiệu quả càng cao, được biểu hiện thông qua tỉ lệ phần trăm như sau:

- Hiệu quả ngừa thai hơn 95% nếu uống thuốc trong vào 24h đồng hồ sau lúc quan hệ.

- Hiệu quả còn 85% nếu uống thuốc cách thời điểm quan hệ từ 24h - 48h.

- Hiệu quả chỉ còn 58% nếu như dùng thuốc quá 48 tiếng đến 72 tiếng sau khi giao hợp.

- Loại thuốc ngừa thai 2 viên

Đây là mẫu thuốc tránh thai có sự kết hợp của 2 hoc-mon là Estrogen và Progestin. Khi dùng thuốc này bạn phải uống hai lần, mỗi lần 1 viên. Viên thứ nhất uống trước lúc chuyện phòng the và viên thứ hai dùng lúc giao hợp được 12 tiếng. Thuốc đạt hiệu quả nhiều nhất nếu như bạn uống thuốc gần sát với thời điểm quan hệ.

Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai chung quy mà nói thường đem lại nhiều tác dụng phụ cho nữ giới, đặc biệt nếu như sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì bạn phải chịu tác động hại sức khoẻ gấp 10 lần, nên cân nhắc khi sử dụng mẫu thuốc này.

1/ Rối loạn tiêu hoá

Hệ tiêu hoá là cơ quan đầu tiên chịu tác động từ thuốc tránh thai. Sau khi uống vài giờ bạn sẽ thấy có một số biểu hiện rối loạn tiêu hoá như buồn nôn cũng như nôn, đau bụng, chướng hơi,… Nếu bị nôn ngay sau khi uống thuốc tránh thai thì phải tìm biện pháp tránh thai khác nhưng nếu như nôn sau 2 giờ đồng hồ trở đi thì không cần.

2/ Kích thích thần kinh

Thuốc tránh thai khẩn cấp làm xuất hiện những biểu hiện liên quan đến hệ thần kinh như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ....

3/ Xuất huyết ngoài chu kỳ

Có khoảng một nửa phụ nữ xuất hiện trường hợp ra máu âm đạo sau khi sử dụng thuốc. Nhưng nếu như âm đạo chảy máu nhiều và đi kèm với các triệu chứng đau bụng dữ dội thì bạn nên thăm khám sức khỏe bởi đây có khả năng là biểu hiện của sảy thai hoặc đang có bầu ngoài tử cung.

4/ Rối loạn kinh nguyệt

Thuốc tránh thai có thành phần hormon sinh dục nên sẽ gây ức chế sự thụ tinh cũng như làm tổ của trứng, vì vậy mà chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng bị tác động. Lượng huyết trắng cũng có thể thay đổi, sau khi uống thuốc bạn sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt mới, nhưng nếu thấy trễ kinh hơn 7 ngày thì bạn nên thử thai bằng que thử để khám chính xác.

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp cần lưu ý các gì?

Thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là giải pháp “chữa cháy” tạm thời nhưng hiệu quả cho nhiều người sau khi quan hệ vợ chồng không an toàn. Tuy nhiên, thuốc có nhiều lợi ích không mong muốn cũng như sẽ làm hậu quả nhiều đến sức khoẻ và các cảnh báo khác nếu lạm dụng.

Lưu ý:

- Chỉ uống thuốc trong trường hợp thực sự quan trọng. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi uống. Không sử dụng thuốc quá 2 lần/tháng hay quá 3 lần/năm.

- Nên uống thuốc sớm nhất có thể sau lúc quan hệ vợ chồng để đạt được tỷ lệ ngừa thai cao.

- Phụ nữ đang có thai hay nghi ngờ mang thai, người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, rối loạn tuần hoàn não, bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh gan thận thì không nên dùng thuốc.

- Nếu thấy có điều gì thất thường trong khi sử dụng thuốc, hãy liên hệ b.sĩ ngay.

Bên trên là một số hướng đưa về cách uống thuốc ngăn ngừa thai khẩn cấp, nếu như bạn có bất kì vấn đề nào cần chúng tôi giải thích thêm thì có thể nhập nội dung vào KHUNG CHAT ở phía dưới, hoặc để tiết kiệm chi phí thời gian bạn có thể gọi điện đến số Đường Dây Nóng để được chuyên gia đưa ra lời khuyên dễ thấy hơn nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo những nội dung bài viết khác của chúng tôi ở website https://dakhoahongcuong.vn/.

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Điện thoại giải đáp không tốn phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên online bấm > > GIẢI THÍCH KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng các phương pháp chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp là do:

✓ Kiểm tra điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị bệnh logic, tư vấn Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp miễn phí và chuyên nghiệp, bệnh nhân được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật kiểm tra chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra chữa bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn cụ thể cho bệnh nhân, một số chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.